Chẳng ai bận rộn và kiên nhẫn vì yêu thương cho bằng Cha


Lạy Cha, Cha ơi, con xin lỗi Cha vì những lúc con đánh mất sự tự do và bình an nội tâm nơi mình khi sóng gió cuộc đời, thăng trầm thế sự ập đến; và vì không giữ được mình, con đã để đức ái nơi con phần nào suy giảm đi nhiều, con trở nên cay cú, gai góc với đời và khó mở lòng đón nhận biết mấy.

Xin Cha thương xót và tha lỗi cho con, xin Cha thương an ủi và đỡ nâng tâm hồn những ai mà con đã vô tình hay cố ý làm họ buồn lòng, tổn thương Cha nhé!

Nhưng Cha ơi, con cũng xin tạ ơn Cha vì những lúc khó khăn ấy đã xuất hiện một lời nói dịu dàng, một cử chỉ cảm thông, một ánh mắt nhân từ chạm đến cõi lòng con. Lòng con lại bồi hồi và xúc động, lương tâm con lại được đánh thức, tự vấn lại chính mình:

Cớ sao con lại đánh mất bình an nội tâm và sống ít yêu thương như thế? Liệu có đáng phải thế không con?.

Và ngay lúc ấy con được trở về là chính mình với sự khiêm nhường, chân thành và tử tế. Con hiểu được rằng Cha không muốn một ai phải hư mất và Cha luôn bận rộn, tảo tần tìm đủ mọi cách thế để cứu con khỏi sa ngã và lún sâu vào tội lỗi.

Lạy Cha, con cảm ơn Cha nhiều lắm! Cha ơi, con yêu mến Cha và tha thiết được yêu mến Cha cho phải đạo. Xin Cha xót thương và ở cùng con trong mọi ngày sống, Cha nhé!

Con cần có Cha và tha nhân trong đời.

Maria Ngọc Tỷ.
Nguồn hình ảnh: “Jesus Christ Hugging Boy”, họa sĩ David Beraru, @DigiFineArtPrints.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến