Thiên Chúa và con người

Thiên Chúa thì luôn nhớ, con người lại chóng quên. Thiên Chúa trung tín, giữ trọn mọi giao ước. Con người lại thường hay đổi thay, dễ bất trung, mau hứa hẹn và cũng mau bội thề.

Thiên Chúa là tình yêu, một tình yêu vô biên đi bước trước, một tình yêu thuỷ chung, trước sau như một. Con người thì yếu đuối, mỏng giòn và lại nhanh nản chí. Con người bất toàn, đầy nhút nhát, thiếu can đảm để gìn giữ tình yêu và thiếu quyết liệt để yêu thương bền đỗ đến cùng.

Thiên Chúa đầy khoan dung và giàu lòng thương xót, Thiên Chúa từ nhân và luôn kiên nhẫn chờ đợi con người biết ăn năn, hoán cải, trở về. Thế nhưng con người lại lắm lúc thờ ơ và vô tâm, cũng chẳng dễ cảm thông và tha thứ cho người khác, và cũng như là cho chính mình.

Thiên Chúa chấp nhận và yêu thương từng người như chính họ là, bằng một tình yêu chân thực cách trọn vẹn. Thiên Chúa vì yêu mà xuống thế làm người, sống như con người và sống giữa bao phận người, rồi Người cũng vì yêu mà chịu chết trên cây thập tự giá và phục sinh để cứu độ con người và cho con người được sống bằng một sự sống mới. Còn con người thì lại khó chấp nhận sự yếu đuối, bất toàn, sự khác biệt của người khác và cũng khó vì nhau mà hy sinh, từ bỏ mình đi dù một chút thôi, rằng có lẽ một chút ấy đã “quá đỗi xa xỉ” so với những vật chất phù vân ở cõi tạm bợ này.

Con người ơi, bấy lâu nay con người đã sống thế nào và con người sẽ sống mãi như thế cho đến cuối đời hay sao?

Và hỡi những người con của Thiên Chúa là tình yêu ơi, con đã sống tình yêu của Cha Trên Trời trong đời mình hay chưa? Con đã sống với tha nhân ra sao và con đã đối với Đức Giêsu Kitô - Con Một của Cha như thế nào?

Maria Ngọc Tỷ.
Hình ảnh: “Comfort Eternal” original painting bởi hoạ sĩ Yongsung Kim.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến