BẢO VỆ HỘI THÁNH CỦA BẠN


Trích tác phẩm: Sống Theo Đúng Mục Đích - Tôi Sống Ở Đời Này Để Làm Gì?
Nguyên tác: The Purpose-Driven Life
Tác giả: Rick Warren
Chuyển ngữ: Lm. Minh Anh, GP. Huế

"Anh em hãy thiết tha duy trì sự hiệp nhất mà Thần Khí đem lại, bằng cách ăn ở thuận hòa gắn bó với nhau." (Ep 4, 3)

"Trên hết mọi đức tính, anh em phải có lòng bác ái: đó là mối dây liên kết tuyệt hảo." (Cl 3, 14)

Công việc của bạn là bảo vệ sự hiệp nhất Hội Thánh.

Hiệp nhất Hội Thánh quan trọng đến nỗi Tân Ước chú ý nhiều hơn cả thiên đàng hỏa ngục. Ước muốn sâu xa của Thiên Chúa là chúng ta cảm nghiệm được sự nên một và hòa hợp với nhau.

Hiệp nhất là linh hồn của hiệp thông. Phá hủy hiệp nhất là móc quả tim ra khỏi Thân Thể Đức Kitô. Hiệp nhất là bản chất, là cốt lõi cách thức Thiên Chúa dự định để chúng ta cảm nghiệm một đời sống chung trong Hội Thánh Ngài.

Mô hình tuyệt vời của hiệp nhất để chúng ta noi theo là Thiên Chúa Ba Ngôi. Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần hiệp nhất trọn vẹn nên một. Chính Thiên Chúa là mẫu gương cao cả nhất của một tình yêu hy sinh, khiêm tốn coi trọng người khác, và hòa hợp trọn vẹn.

Như các bậc cha mẹ, Cha chúng ta trên trời cũng vui mừng khi thấy con cái Ngài sống hòa thuận với nhau. Vào những giờ phút cuối đời trước khi bị bắt, Đức Giêsu tha thiết cầu nguyện cho sự hiệp nhất (Ga 17, 20-23). Chính sự hiệp nhất của chúng ta là điều quan trọng nhất trong tâm trí Ngài vào những giờ phút hấp hối ấy. Điều đó cho thấy tầm quan trọng của vấn đề.

Với Thiên Chúa, trên mặt đất này không gì quý hơn Hội Thánh.

Ngài trả giá cao nhất cho Hội Thánh ấy, và Ngài muốn bảo vệ Hội Thánh, cách riêng khỏi những phá hủy gây nên bởi chia rẽ, xung đột và bất hòa. Nếu bạn là thành phần của gia đình Thiên Chúa, bạn có trách nhiệm bảo vệ hiệp nhất.

Bạn được Đức Giêsu ủy thác làm mọi sự có thể để gìn giữ hiệp nhất, bảo vệ hiệp thông và cổ vũ sự hòa hợp trong gia đình Hội Thánh và giữa những người tin...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến