Mẹ Maria đã chống lại Satan bằng cách nói, "Xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói".


"Bấy giờ bà Maria nói, "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói". Rồi sứ thần từ biệt ra đi (Lc 1, 38).

Một mình, bối rối, được đề nghị cho một tương lai vô định, nhưng nhờ ơn Chúa, Đức Maria vẫn đáp lại với lòng khiêm cung. Không nghĩ đến mình, Đức Maria đã tùng phục ý Chúa. Lời “Xin Vâng” của Mẹ đối lại lời “Thưa Không” của Satan; tiếng “Dạ” của Mẹ đối lại tiếng “Không” của Eva. Hành vi đơn sơ khiêm tốn của Đức Maria đánh bại hành vi kiêu căng trau chuốt của ma quỷ. Là một chiến sĩ thiêng liêng, như Đức Maria, bạn cũng được mời gọi dâng ý riêng mình cho ý định của Chúa Cha. Hãy tín thác vào Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, để rồi một ngày kia, như Mẹ, bạn cũng được nên một với Chúa Giêsu trên thiên đàng.

Những gì Lucifer đánh mất do kiêu căng, Maria giành lại nhờ khiêm nhường. Những gì Eva hủy hoại vì bất phục tùng, Maria đã cứu lấy nhờ vâng nghe. (Thánh Louis Montfort)."

- trích sách Cuộc Chiến Thiêng Liêng, tác giả John Labriola, chuyển ngữ Lm. Minh Anh.

Quả thế, "Mẹ Maria đã chống lại Satan bằng cách nói, "Xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói". Thiên Chúa sẽ bảo vệ bạn bằng cách ban cho bạn một phương thế để lớn lên trong khiêm nhường và vâng phục. Có thể Người sẽ đặt bạn giữa một cộng đoàn cầu nguyện hay với một con người cầu nguyện. Có thể Người sẽ cho bạn một vị linh hướng hay một cố vấn dày kinh nghiệm về đường thiêng liêng. Có thể sự bảo vệ của Người sẽ mang dáng dấp phấn chấn về những quà tặng bên trong của Thánh Thần. Có thể Người sẽ kéo bạn đến gần Đức Maria hay một trong các vị thánh hơn. Hãy thưa “Vâng” với Người, Người sẽ lo phần còn lại. Bằng cách phó dâng toàn thân cho ý muốn của Thiên Chúa, bạn sẽ được lôi kéo đến cùng sự thánh thiện của Người."

- trích sách Cuộc Chiến Thiêng Liêng, tác giả John Labriola, chuyển ngữ Lm. Minh Anh.

Và cũng bởi, "Việc hiểu biết còn có thể đợi, vâng lời thì không. Vâng lời tức khắc sẽ dạy bạn về Thiên Chúa nhiều hơn là học hỏi Kinh Thánh suốt đời. Thực tế, bạn sẽ không bao giờ hiểu một vài mệnh lệnh cho đến khi bạn cứ vâng lời thực hiện. Vâng lời, mở ra hiểu biết."

- trích sách Sống theo đúng mục đích, tác giả Rick Warren, chuyển ngữ Lm. Minh Anh.

Nhưng người Kitô hữu cũng cần lưu tâm rằng, "Việc tôn sùng Đức Maria đích thực bắt đầu và kết thúc bằng việc tôn sùng đích thực Đức Giêsu. Đức Maria là phương tiện, Đức Giêsu là cùng đích. Đức Maria, quà tặng ân sủng Thiên Chúa ban cho nhân loại, Mẹ là trung gian và là Đấng cầu bầu tuyệt hảo của Thiên Chúa. Tôn sùng Đức Maria thường bị hiểu sai là tôn sùng Đức Giêsu. Chúa Cha tôn vinh Đức Maria theo một cách thức mà những người khác không bao giờ được Người tôn vinh như thế: để Con mình sinh ra từ lòng dạ Mẹ. Chúa Thánh Thần tôn vinh Đức Maria theo một cách thức mà những người khác không bao giờ được Ngài tôn vinh như thế: rợp bóng trên Mẹ và làm Đấng phu quân của Mẹ. Chúa Con tôn vinh Đức Maria theo cách thức mà những người khác không bao giờ được Ngài tôn vinh như thế: để mình được sinh ra bởi xác thịt của Mẹ và chính thức gọi người là mẹ. Bạn là một chiến sĩ thiêng liêng, Đức Maria không chỉ là mẹ nhưng còn là một chiến sĩ mẫu mực của bạn nữa.

"Ôi Mẹ rất ngọt ngào, xin giúp con, kẻo kẻ thù đắc chí nhạo cười con hoặc đánh bại con bằng cạm bẫy của nó (Thánh Bridget Thụy Điển)"."

- trích sách Cuộc Chiến Thiêng Liêng, tác giả John Labriola, chuyển ngữ Lm. Minh Anh.

Sách Diễm ca chương 1, câu 2 cũng có lời chép rằng: "Chỉ mình Mẹ Maria được Thiên Chúa trao cho các chìa khoá của kho rượu tình yêu Chúa.". "Chỉ mình Mẹ có khả năng đi vào những con đường cao siêu nhất và huyền bí nhất của đức trọn lành, và dẫn người ta đi vào những con đường đó. Chỉ mình Mẹ Maria mở cửa Vườn Địa Đàng cho những con cái khốn khổ của Evà bất trung, để họ được vui sướng đi dạo trong đó với Thiên Chúa, được ẩn náu cách vững chắc chống lại kẻ thù của mình, được khoái trá ăn trái cây sự sống, ăn trái cây biết điều thiện điều ác mà không sợ phải chết nữa, và họ được thoả thích uống nước của giếng nước tốt lành, luôn vọt lên cách tràn trề. Hay nói đúng hơn, Mẹ chính là Vườn Địa Đàng, là mảnh đất trinh nguyên và diễm phúc, Ađam và Evà đã bị xua đuổi ra khỏi đây: Mẹ Maria chỉ cho phép vào đây những người mà Mẹ ưng cho vào, Mẹ sẽ biến đổi họ thành các thánh nam và thánh nữ."

- trích sách Thành Thực Sùng Kính Mẹ Maria, tác giả thánh Louis Marie Grignion de Montfort, http://hoimancoi.net/.

"Chúa Giêsu làm Đấng môi giới cho chúng ta bởi thiên chức của Ngài. Mẹ Maria nhờ ơn Chúa mà được làm môi giới cho chúng ta. Các thánh dạy rằng, hết mọi ơn Chúa, không trừ ơn nào, đều qua tay Đức Mẹ mà đến với chúng ta. Lời các thánh cầu nguyện với Chúa Giêsu là lời bạn hữu cầu xin. Còn lời Mẹ Maria, là lời của người mẹ nói với con mình. Phúc cho những ai đem lòng trông cậy mà chạy đến với Mẹ. Khẩn cầu Mẹ luôn mãi, đó là việc đẹp lòng Mẹ hơn cả. Có gì làm Mẹ vui sướng cho bằng nghe thấy ta kêu lên: “Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ cầu cùng Chúa Giêsu cho chúng con”."

- trích sách Đường Rỗi Linh Hồn, tác giả thánh Anphongsô Ligori.

Kinh Nguyện Đánh Bại Satan

Lạy Chúa Cha hằng hữu, hiệp nhất với Chúa Con và Thánh Thần của Người và nhờ Trái Tim Vô Nhiễm của Mẹ Maria, con cầu xin Chúa đập tan quyền lực kẻ đại thù của Chúa là các ác thần. Xin đẩy chúng vào chỗ sâu thẳm nhất của địa ngục và xiềng chúng ở đó đời đời. Xin hãy nắm Vương Quốc của Người, Vương Quốc Người đã tạo thành và đúng là thuộc về Người. Lạy Cha Trên Trời, xin ban cho chúng con triều đại của Thánh Tâm Đức Giêsu và của Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội Đức Maria. Amen.

Lạy Chúa toàn năng giàu lòng thương xót, Đấng ngự trong cung lòng Đức Trinh Nữ Maria Diễm Phúc, cũng là Đấng không ngừng ban ơn trợ lực chiến đấu cho người tín hữu. Chúng con cầu xin Chúa ban sức mạnh để có thể chiến đấu trên đường đời hầu có thể chiến thắng kẻ thù gian ác của sự chết. (Lời cầu nguyện trong lễ Kính Mẹ Maria, Đức Bà Phù Hộ Các Giáo Hữu).

Maria Ngọc Tỷ tổng hợp.
Nguồn bài viết: Trang Hỏi Đáp Tôn Giáo

Nhận xét

Bài đăng phổ biến