Hãy vững tin vào Thiên Chúa, Thiên Chúa không chậm trễ bao giờ.

Hãy vững tin vào Thiên Chúa và phó thác trọn vẹn mọi sự trong tay Ngài. Thiên Chúa sẽ không làm bạn phải thất vọng.

“Ta đã yêu con bằng mối tình muôn thuở, nên Ta vẫn dành cho con lòng xót thương.” (Gr 31, 3).

Rằng, vì yêu, Thiên Chúa đã tạo dựng nên bạn. Nhờ Tình Yêu, bạn không phải đời đời, mà được cho làm người và sống bởi Sự Sống của Tình Yêu, ngay chính trong từng hơi thở. Và cũng bởi vì yêu, Ngài đã quan phòng chuẩn bị cho đời bạn một kế hoạch tuyệt diệu nhất vì sự thánh thiện và thành toàn của bạn, cùng toàn thể nhân loại.

Có những lúc Thiên Chúa sẽ không để cho mọi sự diễn ra theo cách mà bạn nghĩ Ngài sẽ làm hoặc nên làm như thế, hay nói đúng hơn là theo cách mà bạn mong cầu.

Vốn dĩ, những khi Thiên Chúa từ chối, không ban cho bạn điều bạn khẩn xin vì Ngài biết điều ấy không tốt cho bạn. Ngài từ chối bởi vì yêu thương, Ngài nói không vì để bảo vệ con cái Ngài - chính bạn.

Hoặc đôi khi Ngài sẽ đáp lời và ban cho bạn những gì mà bạn khẩn xin, nhưng chỉ một phần nhỏ, vừa đủ cho bạn.

Có thể, bạn sẽ thấy hụt hẫng và khó chấp nhận biết bao. Nhưng xin không vì thế mà bạn tuyệt vọng và nản lòng. Xin không vì thế mà bạn bỏ cuộc vì nghĩ Thiên Chúa đã bắt bạn phải đợi quá lâu, hay nghĩ Ngài đã bỏ rơi bạn, Ngài thật bất công hay vì Ngài đang trừng phạt bạn.

Không phải thế, tuyệt đối không phải như vậy. Không điều gì diễn ra theo ý định của Thiên Chúa mà lại không có ý nghĩa và giá trị thiêng liêng cho sự trưởng thành của bạn.

Việc của bạn là hãy phó thác mọi sự trong tay Thiên Chúa, sống theo giới răn yêu thương mà Người đã chỉ dạy, liên lỉ cầu nguyện và chu toàn bổn phận của mình hằng ngày. Và luôn ý thức mọi suy nghĩ, lời nói, cử chỉ,… tất thảy mọi sự nơi bạn đều ở trước Thánh Nhan Thiên Chúa.

Thiên Chúa biết điều gì tốt đẹp nhất cho bạn và Ngài chẳng tiếc bất kể điều gì với con người mà Ngài đã tạo dựng vì tình yêu.

Rằng, chính Đức Giêsu Kitô - Con Một Thiên Chúa chính là bảo chứng sống động nhất cho tình yêu ấy. Bạn thấy đấy, đến cả Người Con hằng bên hữu và ngự nơi cung lòng Chúa Cha mà Ngài còn chẳng tiếc; hầu chuộc lấy mọi tội lỗi thế gian, để con người được cứu độ và được sống, để con người được phục hồi lại phẩm giá làm con cái Thiên Chúa và chung hưởng sự sống, niềm hạnh phúc muôn đời.

Bởi thế, khi bạn hoài nghi về tình yêu của Thiên Chúa dành cho chính bạn - một hữu thể duy nhất, độc nhất do Ngài tạo dựng; bạn biết không, điều đó khiến Ngài phải chạnh lòng và đau buồn biết dường nào.

Hãy nhìn lên Thánh giá, hãy nhìn lên Đức Giêsu Kitô bị đóng đinh để hiểu rằng: “Con à, Ta yêu con ngần này đây. Ta đã chết vì con, để con được sống.”.

Thiên Chúa yêu bạn vô cùng, xin đừng quên điều ấy. Kế hoạch tuyệt vời mà Ngài đã chuẩn bị cho đời bạn, mọi sự sẽ diễn ra vào thời điểm phù hợp nhất theo sự công minh và lòng thương xót của Ngài.

Thiên Chúa không chậm trễ bao giờ, và Ngài đã hứa thì Ngài sẽ làm.

“Hãy cùng tôi ngợi khen ĐỨC CHÚA, ta đồng thanh tán tụng danh Người.
Tôi đã tìm kiếm CHÚA, và Người đáp lại, giải thoát cho khỏi mọi nỗi kinh hoàng.
Ai nhìn lên CHÚA sẽ vui tươi hớn hở, không bao giờ bẽ mặt hổ ngươi.
Kẻ nghèo này kêu lên và CHÚA đã nhận lời, cứu cho khỏi mọi cơn nguy khốn.
Sứ thần của CHÚA đóng trại chung quanh để giải thoát những ai kính sợ Người.
Hãy nghiệm xem CHÚA tốt lành biết mấy: hạnh phúc thay kẻ ẩn náu bên Người!
Kính sợ CHÚA đi, đoàn dân thánh hỡi, vì ai kính sợ Người chẳng thiếu thốn chi.”
(Tv 34, 4-10)

Maria Ngọc Tỷ.
Hình ảnh: Sincere Prayer | Julie Rogers - Artist

Nhận xét

Bài đăng phổ biến