Hãy tập sống tình yêu như Thầy đã yêu


“Hết thảy tình yêu trên mặt đất này đều được bao hàm trong sự lựa chọn. Như khi một chàng thanh niên bày tỏ tình yêu của anh với một cô gái trẻ và xin hỏi cưới cô làm vợ của mình, anh ta không chỉ khẳng định tình yêu của anh dành cho cô gái ấy; mà anh cũng đang phủ nhận về tình yêu của mình, tức anh không dành nó cho bất kỳ ai khác. Rằng, chính trong hành động mà anh ta chọn cô ấy, anh từ chối tất cả những gì không phải là cô. Không có cách nào khác để thực sự chứng minh rằng chúng ta yêu quý một điều gì đó hơn cả, bằng cách chọn điều ấy thay vì những thứ khác. Lời nói và cử chỉ của tình yêu có thể là, và cũng thường là những biểu hiện của lòng say mê hoặc sự ích kỷ; nhưng hành động mới là bằng chứng của tình yêu. Chúng ta có thể chứng minh rằng chúng ta yêu mến Thiên Chúa chỉ bằng cách chúng ta ưu tiên chọn Chúa trên hết mọi sự mà thôi.” – Đức TGM Fulton John Sheen.

“All love on this earth involves choice. When, for example, a young man expresses his love to a young woman and asks her to become his wife, he is not just making an affirmation of love; he is also negating his love for anyone else. In that one act by which he chooses her, he rejects all that is not her. There is no other real way in which to prove we love a thing than by choosing it in preference to something else. Word and signs of love may be, and often are, expressions of egotism or passion; but deeds are proofs of love. We can prove we love our Lord only by choosing Him in preference to anything else.” – Archbishop Fulton J. Sheen.

Maria Ngọc Tỷ chuyển ngữ.

-
“Xin phục hồi chúng con, xin tỏa ánh tôn nhan rạng ngời để chúng con được ơn cứu độ.” (Tv 80, 4).

“Lạy Chúa Giêsu, việc bị giam cầm hôm nay trong ngục tù làm sao đáng sợ bằng việc sẽ bị giam cầm đời đời trong lửa hỏa ngục. Xin cho chúng con biết thế và luôn có một chọn lựa đúng đắn.

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con hiểu và sống: càng phấn đấu thành nhân càng nỗ lực nên thánh, được vang danh gian trần sao bằng được làm hiển thánh thiên đàng.”.

Lm. Phêrô Nguyễn Ngọc Mỹ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến