VÍ NHƯ SMARTPHONE CẦN SẠC PIN MỖI NGÀY MỘT LẦN, ĐỜI SỐNG THIÊNG LIÊNG NGƯỜI KITÔ HỮU CŨNG CẦN ĐƯỢC DƯỠNG NUÔI NHƯ THẾ

 

Con ơi, thông thường, smartphone và laptop mà con hay dùng khoảng bao lâu chúng cần được sạc pin 1 lần? Rằng, vào cuối ngày hay mỗi ngày 1 lần phải không? Và thậm chí có khi là 2-3 lần/ngày.

Con thấy đấy, đến cả smartphone hay laptop cũng cần được sạc pin, cần được nạp lại năng lượng mỗi ngày để có thể hoạt động và phục vụ cho nhu cầu sử dụng của con.

Phương chi linh hồn hay đời sống thiêng liêng của con lại không cần được ủi an, chữa lành, dưỡng nuôi và bổ sức bằng ân sủng và tình yêu của Thiên Chúa hằng ngày/tuần.

Đỉnh cao của đời sống người Kitô hữu chúng ta chính qua việc tham dự cử hành Thánh lễ, và cũng tự nơi cử hành phụng vụ này mà con được kín múc dòng ân sủng chứa chan tình yêu nơi Bí tích Thánh Thể - Mình và Máu Thánh Chúa.

MÁU cùng NƯỚC ấy đã và vẫn đang chảy ra từ cạnh sườn Chúa Giêsu Kitô chịu treo trên thập tự giá vì tội lỗi nhân loại, hay cách riêng là vì những sai phạm, thiếu sót và tội lỗi của con.

Con hãy nhớ, con đã được chuộc lấy bằng một giá rất đắt vì tình yêu, "Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời." (Ga 3, 16).

Vì yêu thương, Cha đã chấp nhận ban Con Một của mình để cứu chuộc thế gian đầy tội lỗi, khổ đau. Vì vâng phục và cũng vì tình yêu, Người Con đã hiến dâng trọn mạng sống của mình. Và Thánh Thần tự nơi tình yêu ấy đã không ngừng thánh hoá và sáng soi cho toàn thể nhân loại.

Khi ta tin vào tình yêu ấy, một tình yêu vô biên chẳng gì có thể đáp đền cho xứng, bởi sống cũng vì yêu, mà hy sinh, chịu chết cũng vì yêu. Ta sẽ được tình yêu ấy làm cho nên công chính và bình an.

Nhờ tình yêu ấy, ta sẽ được xoa dịu, chữa lành và được bổ cho thêm sức để tiếp tục hành trình lữ thứ trần gian mà tiến về cách vinh quang đến Quê Trời vinh hiển.

"Con hãy đi, lòng tin của con đã cứu chữa con" (Mc 10, 52), con đừng quên Lời Người đã dạy.

Ví như smartphone cũng cần được sạc pin mỗi ngày 1 lần, thì linh hồn con người cũng cần được dưỡng nuôi và bổ sức nơi Thánh lễ ít là 1 lần trong tuần như thế - Thánh lễ Chúa Nhật (không kể đến các lễ trọng - buộc).

Song, nếu linh hồn hay đời sống thiêng liêng của con được bổ sức và dưỡng nuôi mỗi ngày 1 lần nhờ tham dự Thánh lễ thì tốt biết mấy. Và con cũng chớ quên sống mật thiết và tâm tình cùng Chúa mỗi phút giây, mỗi tháng ngày trong đời mình bằng tình con thảo với Cha hiền con nhé!

Bằng việc cầu nguyện, bằng việc đọc và suy niệm Lời Chúa, bằng những lời kinh hay lời nguyện vắn tắt,... Con hãy dâng lên Chúa tất thảy mọi điều trong cuộc đời con và hằng vững tin Thiên Chúa là Cha nhân từ và hiền lành vô cùng sẽ chẳng quên lãng hay chẳng bỏ con bao giờ.

Mọi gian truân, thử thách và khổ đau đời này rồi con sẽ vượt qua nếu con giữ vững đức tin vào Thiên Chúa là Cha yêu thương, công chính và giàu lòng thương xót.

Maria Ngọc Tỷ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến