Lời Chúa: Thứ Năm tuần 29 Thường niên (Lc 12, 49-53)

Lời Chúa: Thứ Năm tuần 29 Thường niên (Lc 12, 49-53)

"Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên! Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất!

"Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hòa bình cho trái đất sao? Thầy bảo cho anh em biết: không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. Họ sẽ chia rẽ nhau: cha chống lại con trai, con trai chống lại cha; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng.". [1]


Suy niệm:

Khi ta tin theo Chúa, là ta quyết định lựa chọn cách sống, cách suy nghĩ và hành động của mình sao thật đẹp lòng Chúa. Khi ta tin theo Chúa, là ta noi gương theo Chúa Giêsu - Người đã làm mọi sự, nói mọi điều theo ý muốn của Chúa Cha chứ không phải của riêng chính mình. Vậy, trong đời sống hiện đại ngày nay, liệu có quá khó không khi ta tôn thờ và kính mến Chúa trên hết mọi sự? Liệu có quá khó không khi ta ưu tiên "chọn Người" và "vì Người" trước mọi điều?

Tin mừng thuật lại lời Chúa Giêsu đã nói cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!". Lửa ấy chính là Lửa Thánh Thần và lòng mến yêu vô bờ mà Chúa Giêsu đã mang đến thế gian, đã ban cho mỗi người Kitô hữu. Chúa mong đợi các Kitô hữu hãy làm cho lửa ấy bùng cháy lên, sáng rực lên như ánh mặt trời, mà chiếu muôn tia nắng dịu êm là những việc làm bác ái đầy ắp yêu thương nơi đời sống mỗi người chúng ta.


Cầu nguyện:

Lạy Chúa, chúng con cảm tạ Chúa vì Người đã tạo dựng nên loài người chúng con bởi chính tình yêu cùng sự tự do của Người. Chúa dựng nên chúng con và dạy chúng con biết sống yêu thương nhau và quảng đại thứ tha, chứ nào phải đâu chia rẽ. Tin và sống theo Tin mừng của Chúa là chúng con lựa chọn cách sống đời mình sao thật nên thánh thiện, đạo đức và biết tránh xa những cám dỗ, khoái lạc trần tục cùng thế lực xấu xa là các ma quỷ.

Lạy Chúa, xin Người ban cho chúng con ơn khôn ngoan và sức mạnh, để chúng con không vì sự trái ý, mất lòng nơi các mối quan hệ gia đình, bạn bè và xã hội mà từ chối Chúa, mà có những lệch lạc trong tư duy, suy nghĩ của con về Người. Xin Chúa cho chúng con luôn biết sống và làm chứng cho Sự Thật trong đức ái, biết lên án trước những bất công, biết vì yêu thương anh chị em mình mà sửa sai giúp họ chứ không phải im lặng vờ như chẳng hay biết. Xin Chúa cho chúng con giữ đạo và sống đạo cho trọn, siêng năng tham dự Thánh Lễ, cầu nguyện và thực thi bác ái công bình. Chấp nhận hi sinh những điều con đam mê, yêu thích hay dám từ bỏ các mối tình thân quyến thuộc mà đi theo Người.

Cho con được chọn Chúa và chỉ Chúa mà thôi. Amen.


______________

[1]: TGP SÀI GÒN, Thứ Năm tuần 29 Thường niên (Lc 12, 49-53), nguồn: https://tgpsaigon.net/bai-viet/thu-nam-tuan-29-thuong-nien-lc-1249-53-uoc-mong-58525, truy cập ngày: 22/10/2020

Nhận xét

Bài đăng phổ biến